Tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán Bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Cải thiện chất lượng bệnh viện và An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Chiều ngày 02/7/2024, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tổ chức Tập huấn về Kỹ năng giao tiếp ứng xử, Kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh, Xử lý khủng hoảng truyền thông trong y tế, Cải thiện chất lượng bệnh viện và An toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Bác sĩ Huỳnh Trần Công Hiền, Giám đốc bệnh viện PHCN phát biểu tại lớp tập huấn.

Bác sĩ Huỳnh Trần Công Hiền – Giám đốc bệnh viện PHCN tham dự và phát biểu chỉ đạo; với mục tiêu nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của viên chức, người lao động trong bệnh viện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi ứng xử, đạo đức nghề nghiệp và tính chuyên nghiệp y học, thực hiện tốt phong cách phục vụ người bệnh đem lại sự tin cậy, hợp tác, tuân thủ, chia sẻ và thấu hiểu từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh; thường xuyên cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn xây dựng hình ảnh thương hiệu Bệnh viện. Qua đó làm tốt hơn nữa 12 điều y đức, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

CN. Phùng Thị Kim Dự – Khoa TT-GDSK (CDC Tây Ninh) trao đổi nội dung kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị các quy định về quy tắc giao tiếp, ứng xử chung ở nơi làm việc; Giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Những tình huống giao tiếp, kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe, xử lý khủng hoảng truyền thông trong y tế và thảo luận các tình huống,… Các nội dung tập huấn xoay quanh bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện và thực hiện tốt “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ viên chức trong phong trào thi đua thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng thương hiệu bệnh viện “thân thiện”, và hơn thế nữa là khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, sự đồng đồng cảm, chia sẻ cũng như đề cao tình đồng chí, đồng nghiệp và sự tôn vinh của xã hội đối với người thầy thuốc.

Kim Dự